img

29/04/2021 - Trang

Những khó khăn thường gặp trong quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là quá trình nhập liệu, lưu trữ, tổ chức và duy trì dữ liệu trong một doanh nghiệp. Từ xưa đến nay, đây luôn là vấn đề quan trọng và cực kì cần thiết. Không một doanh nghiệp nào là không cần quản lý thông tin khách hàng, tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp lại có một cách thức quản lý khác nhau.

Trong nền công nghệ 4.0 hiện nay, việc quản lý dữ liệu thủ công được xem là lỗi thời, kém hiệu quả vì nó gây nhiều khó khăn, rủi ro cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong vấn đề nhập liệu, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu. Cùng tìm hiểu 4 khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình này nhé!

1. Khó khăn trong nhập liệu thông tin khách hàng

Việc đầu tiên của quy trình quản lý dữ liệu đó là nhập thông tin đầu vào của khách hàng. Với cách thức nhập liệu thủ công truyền thống, đây là một trong những công việc khá rắc rối. Nhân viên hoặc khách hàng cần nhập thủ công bằng tay những thông tin quan trọng, vì thế dễ xảy ra nhầm lẫn, sai lệch hay lặp lại thông tin trong hồ sơ khách hàng, kéo theo nhiều vấn đề trong dịch vụ sau này.

lưu trữ dữ liệu

Việc nhập liệu thủ công vừa tốn nhiều thời gian, nhân lực vừa mang đến những trải nghiệm và ấn tượng không tốt của khách hàng về doanh nghiệp.

2. Giấy tờ giả mạo

Giả mạo giấy tờ luôn là nỗi nhức nhối đối với mỗi doanh nghiệp. Giấy tờ và thủ đoạn giả mạo ngày càng tinh vi, vì thế những cách thủ công như kiểm tra kĩ thông tin trên giấy tờ, so sánh bằng mắt ảnh trên giấy tờ với khuôn mặt thật của khách hàng... đều chưa thật sự triệt để.

Việc giả mạo giấy tờ gây thiệt hại, ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tài chính và thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Khó khăn trong lưu trữ thông tin khách hàng

Sau khi thông tin được nhập liệu, việc lưu trữ thông tin chính xác, khoa học và có hệ thống là vấn đề cần giải quyết.

Với phương pháp quản lý dữ liệu thủ công, thông tin sẽ phân tán nhiều nơi, lượng thông tin nhập vào không được đồng bộ hóa trên hệ thống. Việc tổng hợp thông tin sẽ khá khó khăn và mất thời gian. Hơn nữa, với lượng thông tin khách hàng khổng lồ, nếu lưu trữ trên văn bản giấy hoặc file Excel sẽ rất bất lợi. Thông tin dễ bị thất lạc, lẫn lộn và dẫn đến những sai sót không thể tránh khỏi.

4. Khó khăn trong tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm thông tin khách hàng là một công việc đòi hỏi sự nhanh chóng, chính xác và tức thời.

trích xuất dữ liệu

Trong một "núi" thông tin khổng lồ, với cách lưu trữ thông tin truyền thống, nếu tìm kiếm thủ công thì việc tìm được đúng hồ sơ cần thiết khá khó khăn và vất vả. Nhân viên phải lục lại tất cả giấy tờ từ ngày nhập liệu để sàng lọc và tìm ra được thông tin cần thiết. Nếu doanh nghiệp lớn, có quá nhiều thông tin khách hàng cần lưu trữ thì việc tìm lại một hồ sơ nào đó có khi phải mất cả ngày. Đặc biệt, nếu lượng thông tin càng lớn thì việc tìm kiếm càng dễ xảy ra nhầm lẫn, mất thời gian và thiếu tính chính xác, dẫn đến sai số trong dịch vụ về sau.

Giải pháp dành cho doanh nghiệp của bạn

Để khắc phục những khó khăn kể trên, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức quản lý và làm việc. Trong thời đại công nghệ số hiện tại, dữ liệu là tài sản cực kì quan trọng và cần thiết cho định hướng chiến lược và thành công của doanh nghiệp sau này. Vì vậy, việc tìm kiếm và ứng dụng giải pháp tối ưu là việc doanh nghiệp cần phải làm ngay lúc này để xây dựng một cơ sở dữ liệu lớn, chuyên nghiệp, giúp giảm bớt khó khăn và tối ưu hóa công việc.

Để làm được điều này, việc áp dụng các công nghệ mới, hiện đại vào quá trình nhập liệu, kiểm tra, lưu trữ và tìm kiếm thông tin, giấy tờ được xem là giải pháp tối ưu hơn cả. Hiện nay, có thể thấy trên thị trường xuất hiện khá nhiều công ty cung cấp phần mềm, giải pháp cho doanh nghiệp. Và Computer Vision Vietnam là một trong số đó

solution

Computer Vision Vietnam ứng dụng các kỹ thuật Machine Learning trong lĩnh vực Computer Vision để cung cấp các giải pháp tự động, giúp định danh khách hàng cho doanh nghiệp với chi phí tối ưu.

Giải pháp CVS OCR

Computer Vision Vietnam ứng dụng giải pháp nhận dạng ký tự quang học OCR để giải quyết khó khăn trong quá trình nhập liệu và trích xuất dữ liệu Với việc ứng dụng giải pháp OCR vào hoạt động của công ty, việc nhập liệu thông tin khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Khách hàng chỉ cần xuất trình giấy tờ gốc, OCR sẽ nhận dạng và trích xuất tự động những thông tin quan trọng như số căn cước công dân, giấy khai sinh, bằng lái xe, đăng kiểm xe... Đặc biệt, quá trình này chỉ tốn từ 0,7s - 2s với độ chính xác lên đến 97%

CVS OCR

Ngoài ra, sau khi được nhập liệu tự động, các thông tin khách hàng sẽ được sắp xếp và lưu vào hệ thống của công ty. Vì vậy, lượng thông tin có lớn đến đâu đều có thể dễ dàng tìm kiếm chỉ với một click chuột.

Giải pháp so khớp khuôn mặt

Công nghệ nhận dạng và so khớp khuôn mặt của CVS sẽ xác minh danh tính một cách chính xác dựa vào ảnh selfie và ảnh trên giấy tờ tuỳ thân

Công nghệ này sẽ so sánh ảnh chụp trên giấy tờ tùy thân với hình ảnh khách hàng ngoài thực tế. Đồng thời, CVS xây dựng nhiều lớp tự động phát hiện gian lận và giả mạo, doanh nghiệp sẽ không còn phải đau đầu giải quyết vấn đề khách hàng giả mạo danh tính và giấy tờ nữa.


Đến với Computer Vision Vietnam, bạn sẽ mang về cho doanh nghiệp mình những giải pháp thông minh, tối ưu, tự động hóa công việc, giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và nguồn nhân lực với giá cả hợp lý.

Liên hệ Hotline: 088.66.25.220 để được tư vấn và hỗ trợ!

Headquarter:

6th Floor, Cuc Ban Do Building, 14 Phao Dai Lang, Ward Lang Thuong, Dong Da District, Ha Noi City, Vietnam

HCM Office:

18H Cong Hoa, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam

sales@computervision.com.vn

088.66.25.220